TRANH IN TRÊN GIẤY ILFORD WASHI TORINOKO

Washi của Nhật Bản, cũng như xuyến chỉ của Trung Quốc hay giấy dó của Việt Nam, là một dòng giấy truyền thống lâu đời. Washi có nguồn gốc từ vương quốc Mặt Trời mọc.

Giới thiệu giấy ILFORD Washi Torinoko

Trong ý nghĩ của đội ngũ Đông Á Danh Họa, chúng tôi luôn mong muốn tạo ra những sản phẩm tranh mang lại giá trị tinh thần cho người thưởng tranh. Chúng tôi tin rằng, điều đó nằm ở tuổi thọ của tranh, là quá trình đồng hành của tranh và người chơi tranh.

Do đó, chúng tôi lựa chọn Washi Torinoko 110gsm đến từ hãng giấy ILFORD (Đức) làm chất liệu chủ đạo cho các dòng tranh lồng khung của mình.

Nhân duyên

Trước tiên, Đông Á Danh Họa tự hào là một trong những hãng tranh đầu tiên trên thế giới sử dụng dòng giấy ILFORD Washi Torinoko 110gsm.

Câu chuyện bắt đầu khi chính chủ tịch hãng giấy ILFORD ông Keiichi Shindo ghé thăm xưởng tranh vào năm 2017. Trong khi hầu hết các dòng giấy của ILFORD đều được sản xuất tại Đức, mang hơi thở của giấy mỹ thuật phương Tây. Thì riêng Washi Torinoko lại mang đậm phong cách Á Đông, giấy mỏng, nhẹ và thanh tao, nhưng lại vô cùng dẻo dai và cá tính.

Bề mặt giấy ILFORD Washi Torinoko 110gsm

Theo như chủ tịch hãng ILFORD chia sẻ, dòng giấy Washi Torinoko này đã được tráng một lớp nhận mực đặc biệt, chính vì vậy, từ washi truyền thống có thể đáp ứng được yêu cầu khắt khe của in mỹ thuật kỹ thuật số: đó là độ chính xácrực rỡ của màu sắc.

Chủ tịch ILFORD ông KEIICHI SHINDO và Đồng sáng lập ĐA DH ông Bạch Nam Hải. Tháng 11/2017

Ngoài ra, bản chất của giấy vẫn được giữ nguyên bởi kỹ thuật làm giấy 1500 năm kinh nghiệm. Giấy có tính chống ăn mòn, do đó tuổi thọ giấy rất cao, lên tới hàng thế kỷ (Minh chứng là các tác phẩm tranh giấy washi được vẽ hàng trăm năm, nghìn năm trước, vẫn còn tồn tại cho đến ngày hôm nay).

Đó là một trong nhiều lý do khiến Washi Torinoko vượt trội trong giới in tranh kỹ thuật cao trên thế giới.

Dành cho những độc giả ưa kỹ thuật, các thông tin thêm về giấy ILFORD Washi Torinoko đều được đăng tải tại website chính thức của ILFORD:

Quý vị có thể đặt in các mẫu tranh có sẵn trong bộ sưu tập của Đông Á Danh Họa trên giấy Washi Torinoko song song với xuyến chỉ bồi biểu truyền thống.

Một số các mẫu tranh in trên giấy Washi Torinoko và lồng khung tại Đông Á Danh Họa.

Tranh Thangka Mandala – LỒNG KHUNG GỖ ĐỎ CHẠM KHẮC
Tranh hàng Trống Ngũ Hổ – LỒNG KHUNG TẦN BÌ
Tác giả: Utagawa Kuniyoshi – Công chúa Yaegaki – LỒNG KHUNG TẦN BÌ

Video in tranh trên giấy dó Nhật Bản

Trân trọng cảm ơn,

Mạng xã hội

Bộ sưu tập tranh

Đăng ký nhận tin và ưu đãi từ
Đông Á Danh Họa
Các chuyên mục thư viện đọc
Đọc thêm

Các bài viết

Viễn Hoạn Thiếp 远宦帖 của Vương Hi Chi

“Viễn hoạn thiếp” xuất hiện đầu tiên trong “Hữu quân thư ký”, quyển cuối của bộ 10 quyển “Pháp thư yếu lục” – bộ sưu tập sớm nhất về lý thuyết thư pháp được lưu truyền từ thời cổ đại, do Trương Ngạn Viến (815-907) biên soạn vào thời nhà Đường.

Đọc tiếp »
preloader