THẾ NÀO LÀ TRANH IN XUYẾN CHỈ? VÌ SAO CHỌN GIẤY XUYẾN CHỈ?

Như các bạn đã biết, tranh trục cuộn do Đông Á Danh Họa sản xuất hoàn toàn sử dụng vật liệu giấy truyền thống đó là xuyến chỉ. Vậy xuyến chỉ là gì? Vì sao lại phải sử dụng giấy xuyến trong tranh trục cuộn. Mời các bạn tham khảo bài viết sau đây để hiểu hơn về dòng tranh trục cuộn của chúng tôi.

Xuyến chỉ là gì?

Xuyến chỉ là giấy xuyến, một loại giấy truyền thống có nguồn gốc từ Trung Quốc cổ đại. Xuyến chỉ có nguồn gốc thực vật, thường là từ vỏ cây thanh đàn, gạo hoặc tre …

Vì sự mềm mại, mượt mà đặc trưng của xuyến chỉ. Cho nên, loại giấy này luôn là lựa chọn hàng đầu trong việc sáng tác thư họa của văn sỹ Trung Hoa từ cổ chí kim.

Khu vực lưu trữ giấy xuyến, giấy dó tại Đông Á Danh Họa 2019.

Vì sao ĐA DH sản xuất tranh in xuyến chỉ?

Công việc in ấn lên xuyến chỉ rất kỳ công ở chỗ giấy xuyến rất mỏng, rất khó gia công và đặc biệt máy in thường xuyên gặp vấn đề trong việc nhận giấy. Việc in hỏng, in lỗi là chuyện xảy ra rất thường xuyên.

Tuy nhiên, việc in trên xuyến chỉ có rất nhiều ưu điểm, có thể kể tên như sau:

  • Để đảm bảo sự chân thực nhất của một tác phẩm tái bản, không những gần giống về hình thức mà còn về chất liệu. Khi bản gốc thường được vẽ trên xuyến hoặc lụa. Do đó khi sử dụng xuyến chỉ, kết hợp với kỹ thuật in tiên tiến đạt chất lượng bảo tàng (Chứng thực bởi chuyên gia đến từ  ILFORD Đức), những bức tranh cổ được tái bản một cách sống động và duy trì được độ bền cao.
So sánh chất lượng in của tranh sản xuất tại Trung Quốc (In trên giấy thường) – và tranh sản xuất tại Đông Á Danh Họa.
  • Chỉ tranh in xuyến chỉ mới đủ mềm mại khi bồi biểu (dán lụa) – nếu sử dụng giấy in thông thường thì việc bồi biểu sẽ khiến tác phẩm bị gợn sóng, bong keo sau một thời gian ngắn trưng bày. Trên thị trường hiện nay, có cả tranh in trên vải bố, là một vật liệu có chi phí sản xuất thấp, dễ sử dụng, dễ thi công và dùng nhiều trong in ấn quảng cáo. Tuy nhiên vải bố có nhiều đường dệt, cho nên khi in ra bức tranh cũng có cảm xúc khác hẳn so với tranh xuyến chỉ. Xuyến chỉ đem lại một cảm xúc và tinh thần hoàn toàn thuyết phục.
So sánh giữa bề mặt vân giấy đặc trưng của xuyến chỉ và bề mặt có những đường dệt của vải bố

Quy trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm của ĐA DH đều dựa trên các nghiên cứu khoa học trên thế giới, từ đó các sản phẩm đưa ra đều đạt chất lượng cao và có cơ sở kiểm chứng rõ ràng.

Khởi đầu trong quy trình sản xuất là việc lựa chọn sử dụng dòng giấy được mệnh danh là “ngàn năm tuổi” – xuyến chỉ dành riêng cho các dòng tranh cuộn trục. Đảm bảo tính thẩm mỹ, truyền tải được cảm xúc của những tác phẩm hội họa kinh điển.

Để thực sự cảm nhận được sự cầu kỳ tinh tế mà chúng tôi đặt vào mỗi tác phẩm tái bản, thân mời bạn tới thăm phòng tranh của chúng tôi để thực sự thấy được sự khác biệt.

Hình ảnh showroom Đông Á Danh Họa tại Hà Nội.

Showroom miền Nam (Trụ sở chính): Hoa Ta Space, số 8 nội khu Mỹ Thái 1A, phường Tân Phú, Quận 7, tp HCM (Định vị Google map: https://goo.gl/maps/J8DoTpV5QQ7ExhEZ7)

Mạng xã hội

Bộ sưu tập tranh

Đăng ký nhận tin và ưu đãi từ
Đông Á Danh Họa
Các chuyên mục thư viện đọc
Đọc thêm

Các bài viết

Viễn Hoạn Thiếp 远宦帖 của Vương Hi Chi

“Viễn hoạn thiếp” xuất hiện đầu tiên trong “Hữu quân thư ký”, quyển cuối của bộ 10 quyển “Pháp thư yếu lục” – bộ sưu tập sớm nhất về lý thuyết thư pháp được lưu truyền từ thời cổ đại, do Trương Ngạn Viến (815-907) biên soạn vào thời nhà Đường.

Đọc tiếp »
preloader