GIỚI THIỆU TÁC PHẨM TÁI BẢN CỦA ĐIỆN THẦN ĐẠO MẪU

Tác phẩm Điện Thần Đạo Mẫu của dòng tranh dân gian hàng Trống, Việt Nam. Đông Á Danh Họa có cơ duyên đở sở hữu từ cuộc gặp mặt làm quen với nghệ nhân Lê Đình Nghiên.

Trong tranh gồm các chư vị:

– Quan Âm đại diện cho Phật (2 bên có Kim đồng Ngọc nữ)
– Tứ vị Thánh Vương
– Tam vị Thánh Mẫu
– Ngũ vị Vương Quan
– Tứ vị Chầu Bà
– Tứ vị ông Hoàng
– Các Chầu cô/ Chầu cậu

Trong quá trình hoạt động hơn 6 tháng qua, Đông Á Danh Hoạ đã thành công trong việc tái bản tranh trên chất liệu giấy dó truyền thống.

Công việc tái bản bao gồm mua tranh gốc, chụp/scan tranh, sau đó chuẩn bị file để in ấn, in xong rồi thì bồi biểu hoàn thành tác phẩm.

Chụp lại tranh trong môi trường có kiểm soát, sử dụng những thiết bị tân tiến của Thụy Sỹ và Nhật Bản, tại studio của www.VG-Lab.vn

 

Tranh sau khi được chụp lại một cách tỉ mỉ, sau đó là công đoạn ghép những file chụp lại thành 1 file tranh lớn. Chỉnh sửa hậu kỳ và tiền hành sản xuất.

Hình bên dưới là hình ảnh phiên bản đầu tiên của Điện Thần Đạo Mẫu tái bản bởi Đông Á Danh Họa. Sử dụng giấy dó và bồi biểu bằng lụa tơ tằm Hà Đông, Việt Nam.

 

Trong tín ngưỡng cổ truyền của dân tộc, tín ngưỡng thờ Mẫu có thể được coi là một dạng tín ngưỡng bản địa. Có lẽ không ở nơi nào trên thế giới, ta thấy được tranh thờ Mẫu được treo chung với Đạo Phật như ở nước ta.

Hình ảnh đồng sáng lập ĐA DH, anh Bạch Nam Hải giao lưu với nghệ nhân Lê Đình Nghiên.

Xin cảm ơn đã ghé qua và hẹn gặp bạn trong tương lai,

 

Trân trọng,

 

Team ĐA DH

Đông Á Danh Hoạ

Mạng xã hội

Bộ sưu tập tranh

Đăng ký nhận tin và ưu đãi từ
Đông Á Danh Họa
Các chuyên mục thư viện đọc
Đọc thêm

Các bài viết

Viễn Hoạn Thiếp 远宦帖 của Vương Hi Chi

“Viễn hoạn thiếp” xuất hiện đầu tiên trong “Hữu quân thư ký”, quyển cuối của bộ 10 quyển “Pháp thư yếu lục” – bộ sưu tập sớm nhất về lý thuyết thư pháp được lưu truyền từ thời cổ đại, do Trương Ngạn Viến (815-907) biên soạn vào thời nhà Đường.

Đọc tiếp »
preloader