TRANH CỦA ĐÔNG Á DANH HỌA CÓ ĐỘ BỀN LÀ BAO LÂU?

Theo Đông Á Danh Họa, câu hỏi về độ bền chắc hẳn người chơi tranh nào cũng lưu ý tới, đặc biệt là những người chơi có yêu cầu chất lượng và tính sưu tầm cao ở mỗi tác phẩm tranh. Cũng xin được nhắc lại, những tranh được tái bản ở Đông Á Danh Họa hầu hết là những tranh thuộc hàng bảo vật quốc gia, được lưu trữ tại những bảo tàng lớn trên thế giới. Việc được thưởng thức tranh gốc tận mắt đã khó, chứ chưa nói tới việc sở hữu những bảo vật đó. Cho nên, Đông Á Danh Họa dốc lòng tìm tòi, nghiên cứu ra phương pháp tái bản tranh đạt chất lượng cao tuyệt đối mà công nghệ ngày nay có thể đem lại được. Và gần đây, câu hỏi về độ bền đã được giải đáp bởi một nghiên cứu kéo dài ba năm tại phòng thí nghiệm Aardenburg (Mỹ). Kết quả của cuộc thí nghiệm càng làm tăng thêm động lực phát triển dự án Đông Á Danh Họa của chúng tôi. Mời các bạn tham khảo thông tin dưới đây.

đông á danh họa

Sau ba năm kiểm nghiệm chất lượng mực thì phòng thí nghiệm Aardenburg (Mỹ) đã đưa ra được kết luận rằng dòng mực Lucia có độ bền màu lên tới 200 Megalux (tính toán tuổi thọ cụ thể trong phụ lục bên dưới).

Tất cả các sản phẩm tranh của ĐA DH đều được sử dụng dòng mực Lucia Pro cao cấp nhất trên thị trường in thế giới. Đảm bảo chất lượng bền màu ngang bằng hoặc còn vượt chỉ số 200 Megalux như loại mực Lucia được thử nghiệm trên.

Còn về chất liệu giấy xuyến, thì đã được cổ nhân sử dụng hàng trăm năm trở lại đây, chất lượng và tuổi thọ đã được khảng định qua năm tháng.

Các thành viên của ĐA DH luôn mong muốn truyền bá những tinh hoa hội họa Đông Á với chất lượng cao nhất mà công nghệ ngày nay có thể đem lại cho người chơi tranh.

Đây là kết quả của việc tìm tòi nghiên cứu những tài liệu từ Đông sang Tây, từ Cổ chí Kim của các thành viên dự án Đông Á Danh Họa.

Những tác phẩm tái bản của ĐA DH sẽ được kiểm chứng sau thời gian, và giá trị của những nghiên cứu trên sẽ dần dần được chứng minh theo năm tháng.

Cảm ơn anh chị em, bạn bè gần xa đã và đang ủng hộ ĐA DH trong thời gian vừa qua. Sẽ còn nhiều điều mới mẻ cùng với những sản phẩm tranh tái bản cao cấp được đem tới anh chị em trong thời gian tới.

Trân trọng,
ĐA DH

===
Phụ lục:

Độ bền 200 Megalux hours = 200 000 000 Lux hours.

Trong môi trường trưng bày điển hình (rất sáng) như văn phòng hay phòng khách gia đình thì cường độ ánh sáng vào khoảng 500 Lux/giờ, chiếu sáng trong vòng 10 giờ mỗi ngày. Như vậy, một ngày tiêu thụ 5000 Lux hours.

Tuổi thọ mực tính theo ngày:
200 000 000/5000 = 40 000 ngày.

Tuổi thọ mực tính theo năm:
40 000/365 = 109,6 năm

Như vậy, trong điều kiện chiếu sáng của văn phòng, phòng khách gia đình thì sau khoảng 109 năm thì mực sẽ bắt đầu bay màu.

*Theo nghiên cứu của phòng thí Aadenburg Imaging & Archives (Mỹ)

Mạng xã hội

Bộ sưu tập tranh

Đăng ký nhận tin và ưu đãi từ
Đông Á Danh Họa
Các chuyên mục thư viện đọc
Đọc thêm

Các bài viết

Viễn Hoạn Thiếp 远宦帖 của Vương Hi Chi

“Viễn hoạn thiếp” xuất hiện đầu tiên trong “Hữu quân thư ký”, quyển cuối của bộ 10 quyển “Pháp thư yếu lục” – bộ sưu tập sớm nhất về lý thuyết thư pháp được lưu truyền từ thời cổ đại, do Trương Ngạn Viến (815-907) biên soạn vào thời nhà Đường.

Đọc tiếp »
preloader