TRANH HOA ĐIỂU ĐẶC SẮC TRONG BỘ SƯU TẬP CỦA ĐÔNG Á DANH HỌA

Chào các bạn, hôm nay Đông Á Danh Hoạ (ĐA DH) xin giới thiệu với các bạn một số tranh hoa điểu, rất thích hợp để treo trong không gian phòng khách, nơi làm việc hoặc sảnh công ty.

Tranh hoa điểu là tranh vẽ về ong, bướm, chim và tất nhiên có cả hoa, cỏ nữa. Tranh hoa điểu thường mang tính chất nhẹ nhàng, thanh tao, dễ thưởng thức và phù hợp với hầu hết không gian nội thất cổ kim. Đôi khi tranh hoa điểu còn mang theo ý nghĩa tốt đẹp như cầu phúc, cầu phú quý hay cầu trường thọ. Do đó tranh hoa điểu có công, hạc, mẫu đơn … có thể trưng bày theo hình thức tranh phong thuỷ.

Sau đây là một số mẫu tranh hoa điểu đặc sắc trong bộ sưu tập của ĐA DH, mời các bạn tham khảo.

tranh hoa điểu
Trâu Nhất Quế – Bàn Đào Đồ | Hình ảnh so sánh giữa bản 30 cm và bản 60 cm. Xem thêm thông tin tại đây.

Trong phong thuỷ, hình ảnh chim hạc và đào tiên đều có ý nghĩa của sự trường thọ và may mắn. Bàn Đào Đồ có núi, có nước, có song hạc và cành đào xum xuê trái là lời cầu mong sức khỏe, an lành đến mọi thành viên trong gia đình. Chẳng phải, dịp xuân về là lúc thật thích hợp để tặng nhau những lời chúc ý nghĩa như trong Bàn Đào Đồ thể hiện.

phú quý bạch đầu
Cư Liêm – Phú Quý Bạch Đầu Đồ bản 60 cm. Xem thêm thông tin tranh tại đây.

Hoạ phẩm Phú Quý Bạch Đầu thể hiện sự mong muốn cho gia chủ được hưởng cái phú quý tới bạc đầu. Hình ảnh hoa mẫu đơn đua nở, thể hiện sử phát đạt và giàu sang. Thêm vào đó là hình ảnh chim có đôi, ong bướm có bầy thể hiện sự sung túc về vật chất lẫn tinh thần.

 

tranh hoa điểu
Lang Thế Ninh – Hoa Âm Song Hạc Đồ bản 30 cm. Xem thêm thông tin tại đây.

Với bút pháp phong cách Tây Phương, hoạ sư cung đình người Ý – Lang Thế Ninh thể hiện những cảnh sắc mang tính Á Đông như chim hạc rất chân thật và chi tiết. Hoa Âm Song Hạc đồ không những mang lại luồng gió mới cho tranh hoa điểu thời bấy giờ, mà còn mới mẻ cho tới tận ngày nay.

tranh hoa điểu
Lữ Kỷ – Quế Cúc Sơn Cầm Đồ bản 60 cm. Xem thêm thông tin tại đây.

Tác phẩm Quế Cúc Sơn Cầm Đồ (Hoa quế, hoa cúc và chim núi) của hoạ sỹ Lữ Kỷ thời nhà Minh thuộc chủ đề tranh hoa điểu rất phổ biến từ cổ chí kim. Cảnh sắc trong tranh được hoạ sỹ Lữ Kỷ lột tả một cách sinh động và tự nhiên.

Cẩm xuân đồ
Lang Thế Ninh – Cẩm Xuân Đồ bản 60 cm. Xem thêm thông tin tranh tại đây.

Một tác phẩm kinh điển của hoạ sư cung đình Lang Thế Ninh – Cẩm Xuân Đồ. Vẽ cảnh chim trĩ với bộ lông rực rỡ trong ngày xuân tươi đẹp. Tác phẩm tranh hoa điểu này có bút pháp tinh tế thổi luồng sức sống vô hạn cho không gian trưng bày của bạn.

 

Bộ tứ quý hoa điểu vẽ bởi hoạ sĩ Tưởng Đình Tích (1669-1732).

tranh hoa điểu tứ quý

Bộ hoa điểu gồm những hình ảnh rực rỡ nhất của những loài hoa và loài chim tượng trưng cho sự thịnh vượng, phồn vinh và thăng tiến trong địa vị, là một bộ tứ bình đặc sắc hiếm thấy.

BST tranh hoa điểu của ĐA DH vẫn đang được cập nhật thường xuyên, với nhiều phong cách đa dạng sẽ được tổng hợp trong những bài viết tới. Các bạn có thể xem bộ sưu tập hiện tại của chúng tôi tại LINK NÀY.

Tranh của ĐA DH là những tác phẩm tinh hoa nhất, được lưu trữ trong những bảo tàng lớn trên thế giới, và chế tác tái bản chính xác cả về hình thức, lẫn chất liệu, tự hào sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam. Chúng tôi nhận đặt hàng theo yêu cầu khách hàng, nhận thiết kế bày trí và thi công lắp đặt tranh tại khách sạn, resort, toà nhà công ty, chung cư cao cấp, trung tâm thương mại … và hơn hết, chúng tôi luôn tìm kiếm đối tác phân phối tranh trên toàn quốc.

Trân trọng và cảm ơn,

Đông Á Danh Hoạ

tranh hoa điểu tứ quý

Mạng xã hội

Bộ sưu tập tranh

Đăng ký nhận tin và ưu đãi từ
Đông Á Danh Họa
Các chuyên mục thư viện đọc
Đọc thêm

Các bài viết

Viễn Hoạn Thiếp 远宦帖 của Vương Hi Chi

“Viễn hoạn thiếp” xuất hiện đầu tiên trong “Hữu quân thư ký”, quyển cuối của bộ 10 quyển “Pháp thư yếu lục” – bộ sưu tập sớm nhất về lý thuyết thư pháp được lưu truyền từ thời cổ đại, do Trương Ngạn Viến (815-907) biên soạn vào thời nhà Đường.

Đọc tiếp »